Trình tự Timeline các thuật toán Google phát triển quan trọng trong lĩnh vực tìm kiếm, xếp hạng trang web và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Các thuật toán này thường được cập nhật và điều chỉnh liên tục để cải thiện kết quả tìm kiếm chất lượng và ngăn chặn các hành vi làm thư rác.
Google cũng sử dụng hàng trăm yếu tố trong công việc xếp hạng trang web và không tiết lộ công thức cụ thể của thuật toán. Thay vào đó, họ tập trung vào cung cấp giá trị cho người dùng thông qua cải tiến liên tục trong cách họ hiển thị kết quả tìm kiếm.
Đã kết thúc
Đã kết thúc
Các bản cập nhật cốt lõi nhắm vào các thuật toán tìm kiếm chính để cải thiện kết quả và hạ hạng các trang web chất lượng thấp.
Bản cập nhật nhắm đến nội dung mỏng, sao chép, gây hiểu lầm và quảng cáo quá mức.
Bản cập nhật thay đổi hướng dẫn về nội dung AI và lưu trữ nội dung của bên thứ ba.
Việc giảm hiệu suất trang sau khi cập nhật không phải là dấu hiệu của sự cố, đó là về mức độ liên quan của nội dung.
Google đã công bố bản cập nhật thuật toán EEAT (Experience - Expertise - Authoritativeness - Trustworthiness) nhắm mục tiêu nội dung đánh giá trên cơ sở cấp trang.
Theo dõi số liệu trang web, tập trung vào nội dung chất lượng và tối ưu hóa các khía cạnh kỹ thuật để duy trì sự hiện diện mạnh mẽ trong kết quả tìm kiếm.
Mục đích của Hệ thống đánh giá sản phẩm là loại bỏ nội dung mỏng manh chỉ mang tính tóm tắt và đưa ra nhiều đánh giá sản phẩm dựa trên kinh nghiệm và nghiên cứu thực tế.
Google đang tận dụng sức mạnh của “SpamBrain” để vô hiệu hóa tác động của các liên kết không tự nhiên đến kết quả tìm kiếm.
Hệ thống nội dung hữu ích của Google là phải được tạo cho con người chứ không phải cho công cụ tìm kiếm. Nó nhằm mục đích nâng cao nội dung giúp tăng thêm giá trị độc đáo cho web, vượt lên trên những nội dung có sẵn rộng rãi từ các nhà xuất bản khác.
Các bản cập nhật thư rác cũng nhắm mục tiêu vào các trò lừa đảo lừa đảo và các tác nhân xấu khác trên web cố gắng xếp hạng trong kết quả tìm kiếm bằng cách đặt ra các trang có liên quan cao.
Cập nhật đánh giá sản phẩm chỉ được áp dụng cho kết quả tìm kiếm đánh giá sản phẩm.
Bản cập nhật cốt lõi nhắm mục tiêu đến toàn bộ trang web đó là mức độ liên quan của trang web.
Bản cập nhật này giới thiệu một tín hiệu xếp hạng mới sẽ tác động tiêu cực đến các trang web xuất bản lượng nội dung cao với ít giá trị, có giá trị gia tăng thấp hoặc không hữu ích cho người tìm kiếm.
Bản cập nhật thứ tư trong loạt bản cập nhật nhắm đến các bài đánh giá chất lượng thấp.
Thực hiện cách tiếp cận toàn diện để cải thiện tổng thể trang web, bắt đầu từ nội dung.
Bản cập nhật của Google trong việc đưa ra các đánh giá sản phẩm chất lượng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Đánh giá tiêu chí Trải nghiệm trang trên phiên bản trang web dành cho máy tính để bàn.
Google đã đưa ra cảnh báo nâng cao rằng họ sẽ đưa ra hai yêu cầu đánh giá sản phẩm mới rõ ràng nhằm vào việc đánh giá sản phẩm giả mạo.
Cập nhật tìm kiếm địa phương sẽ chỉ ảnh hưởng đến xếp hạng Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn trong gói địa phương.
Bản cập nhật này thường được nhiều người trong ngành tìm kiếm đánh giá là tương đối nhẹ.
Đánh dấu bản cập nhật thuật toán thứ tư của Google nhắm vào thư rác trong năm nay.
Google triển khai một phương pháp mới để phát hiện việc xây dựng liên kết chất lượng thấp sẽ là lời cảnh báo cho tất cả những ai dựa vào phương pháp này để thao túng SERP.
Bản cập nhật thuật toán cốt lõi là bản cập nhật đưa ra những thay đổi trên một loạt quy trình lập chỉ mục và xếp hạng.
Chống thư rác và AI
Google thường xuyên tung ra các bản cập nhật spam để duy trì chất lượng kết quả tìm kiếm.
Các yếu tố xếp hạng Trải nghiệm trên Trang là các yếu tố xếp hạng thực sự.
Google được cho là đang lên kế hoạch thay đổi thuật toán nhắm mục tiêu nội dung đưa ra những tuyên bố chưa được xác minh hoặc vu khống về người khác.
Triển khai như một phần của bản cập nhật thuật toán lõi rộng có liên quan thứ hai, được lên lịch vào tháng 7.
Bản cập nhật này nhằm mục đích khen thưởng “các bài đánh giá sản phẩm chia sẻ nghiên cứu chuyên sâu, thay vì nội dung mỏng manh chỉ tóm tắt một loạt sản phẩm”.
Google: “Thay đổi này không có nghĩa là chúng tôi đang lập chỉ mục các đoạn riêng lẻ một cách độc lập với các trang. Chúng tôi vẫn đang lập chỉ mục các trang và xem xét thông tin về toàn bộ trang để xếp hạng. Nhưng bây giờ chúng tôi cũng có thể coi các đoạn văn từ các trang như một yếu tố xếp hạng bổ sung…”
Các bản cập nhật của Google ngày càng ít đề cập đến các yếu tố xếp hạng mà tập trung nhiều hơn vào việc cải thiện cách hiểu các truy vấn và trang web.
Google sẽ phát hành bản cập nhật thuật toán cốt lõi rộng được thiết kế để tạo ra những hiệu ứng đáng chú ý rộng rãi trên các kết quả tìm kiếm ở tất cả các quốc gia bằng tất cả ngôn ngữ.
Các trang web có vị trí đoạn trích nổi bật sẽ không còn được lặp lại trong danh sách tự nhiên trên Trang 1 thông thường nữa. Thay đổi này ảnh hưởng đến 100% tất cả danh sách tìm kiếm trên toàn thế giới.
Bản cập nhật thuật toán lõi rộng sắp được phát hành. Google lại cung cấp hướng dẫn tương tự như đối với tất cả các bản cập nhật thuật toán lõi rộng khác gần đây.
BERT là thuật toán giúp Google hiểu rõ hơn các truy vấn tìm kiếm.
Google đã công bố Bản cập nhật BERT, gọi đây là thay đổi lớn nhất đối với tìm kiếm của Google trong 5 năm qua. Google sử dụng mô hình BERT để hiểu rõ hơn các truy vấn tìm kiếm.
Cũng giống như hướng dẫn dành cho tất cả các bản cập nhật thuật toán cốt lõi khác gần đây.
Google đã công bố bản cập nhật cho thuật toán ảnh hưởng đến độ mới của đoạn trích nổi bật trong kết quả tìm kiếm. Bản cập nhật này sẽ cho phép Google tìm các đoạn trích nổi bật mới nhất cho các truy vấn mà thông tin hiện tại sẽ hữu ích nhất.
Bản cập nhật thuật toán cốt lõi thường không nhằm mục đích nhắm mục tiêu vào các loại nội dung chất lượng thấp cụ thể mà là cải thiện mức độ liên quan.
Có thể liên quan đến mức độ liên quan của nội dung và/hoặc liên kết với truy vấn tìm kiếm.
Không giống như các bản cập nhật khác, hầu hết đều có những thay đổi tích cực về thứ hạng.
Có rất ít bằng chứng về một bản cập nhật quan trọng ở đây. Google đang tăng cường sử dụng tính năng kết hợp trí tuệ nhân tạo.
Bắt đầu nhận thấy lưu lượng truy cập tăng đột biến và giảm đáng kể, cho thấy một số loại cập nhật đang được tiến hành. Một số trang web bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật thuật toán lõi rộng tháng 8 được cho là đã phục hồi. Một số loại cập nhật "nhỏ hơn" đã diễn ra (nhưng đó không phải là bản cập nhật thuật toán cốt lõi rộng).
Bản cập nhật này đã được một số người trong ngành gọi là “Medic”, mặc dù Google cho biết đây là bản cập nhật xếp hạng chung và không nhắm mục tiêu cụ thể đến các trang web y tế.
Dấu hiệu cho thấy nội dung của bạn cần phù hợp hơn với khán giả đang tìm kiếm nội dung đó.
Google cho biết những thay đổi này nhằm “mang lại lợi ích cho các trang trước đây bị đánh giá thấp” và khuyên mọi người “tiếp tục xây dựng nội dung tuyệt vời”.
Google đã xác nhận một số thay đổi nhỏ đối với thuật toán cốt lõi.
Các công cụ theo dõi SEO và trò chuyện trong ngành cho thấy một số loại cập nhật của Google (vẫn chưa được xác nhận) có thể đã xảy ra vào ngày này.
Xử lý tất cả các vấn đề về chất lượng và xử lý chính xác.
Các công cụ xếp hạng SEO đã phát hiện một số biến động nhỏ vào ngày 9 tháng 7, có thể là một bản cập nhật chất lượng khác (chưa được xác nhận) của Google.
Mặc dù chưa được xác nhận vào ngày này. Một phân tích cho thấy bản cập nhật này gây ra biến động lớn nhất cho việc xếp hạng các trang ở Vị trí 6-10.
Mặc dù tác động có vẻ hạn chế nhưng những trang web bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này có xu hướng gặp vấn đề với quảng cáo quá khích/lừa đảo, vấn đề về trải nghiệm người dùng và nội dung nghèo nàn/chất lượng thấp.
Bản cập nhật thuật toán lớn này dường như chủ yếu nhắm mục tiêu vào nội dung có giá trị thấp.
Có vẻ như các trang web chất lượng cao hơn và phù hợp hơn có được khả năng hiển thị cao nhất.
Nó dường như nhắm mục tiêu vào các mạng blog riêng tư hoặc những người đang xây dựng liên kết spam.
Google đã công bố một thay đổi sắp tới nhằm mục tiêu vào các quảng cáo xen kẽ và cửa sổ bật lên xâm nhập làm ảnh hưởng đến trải nghiệm tìm kiếm trên thiết bị di động.
Cuộc trò chuyện trong ngành tìm kiếm và dữ liệu từ các công cụ theo dõi SEO cho thấy một số loại cập nhật chưa được xác nhận của Google đã xảy ra vào ngày 10 tháng 11.
Bản cập nhật cuối cùng cho thuật toán Penguin cho thấy nó được tích hợp vào thuật toán cốt lõi của Google, nghĩa là Penguin hiện đang đánh giá các trang web và liên kết theo thời gian thực. Một thay đổi lớn khác là Penguin giảm giá trị các liên kết, thay vì hạ thứ hạng của các trang.
Mặc dù chưa được Google xác nhận, nhưng dữ liệu chỉ ra rằng một Bản cập nhật chất lượng khác liên quan đến nội dung cho thuật toán của Google đã bắt đầu được tung ra vào khoảng ngày 1 tháng 6
Bản cập nhật thân thiện với thiết bị di động thứ hai (hoặc “Mobilegeddon 2”) là bản cập nhật cho bản cập nhật thân thiện với thiết bị di động đầu tiên của Google, nhằm “tăng tác động của tín hiệu xếp hạng”.
Google xác nhận rằng Panda đã được tích hợp vào thuật toán cốt lõi của Google, rõ ràng là một phần của quá trình triển khai Panda 4.2 chậm chạp. Nói cách khác, Panda không còn là bộ lọc được áp dụng cho thuật toán Google sau khi nó hoạt động mà được kết hợp như một tín hiệu xếp hạng cốt lõi khác của nó.
RankBrain là một thuật toán học máy lọc kết quả tìm kiếm để giúp cung cấp cho người dùng câu trả lời tốt nhất cho truy vấn của Google. RankBrain được gọi là tín hiệu xếp hạng quan trọng thứ ba.
Do tính chất triển khai chậm nên không rõ tác động đáng kể như thế nào hoặc chính xác khi nào nó xảy ra. Đó là bản cập nhật Panda được xác nhận cuối cùng.
Bản cập nhật chất lượng (hoặc Bản cập nhật Phantom) là một thay đổi đã được xác nhận đối với thuật toán xếp hạng cốt lõi của Google - cụ thể là cách Google đánh giá các tín hiệu chất lượng. Các trang web có vấn đề về chất lượng nội dung cũng như có quá nhiều quảng cáo dường như bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi bản cập nhật này.
Bản cập nhật thân thiện với thiết bị di động (hoặc “Mobilegeddon”) là bản cập nhật nhằm thưởng cho các trang web thân thiện với thiết bị di động có thứ hạng tìm kiếm tốt hơn và cung cấp kết quả tốt hơn cho người tìm kiếm trên thiết bị di động. Bản cập nhật này ảnh hưởng đến tất cả các ngôn ngữ trên toàn cầu.
Mặc dù được đặt tên như một bản cập nhật lớn nhưng đây thực sự là một lần làm mới dữ liệu khác của thuật toán Penguin của Google. Penguin 3.0 cho phép những người bị ảnh hưởng bởi các bản cập nhật trước đó xuất hiện và phục hồi, trong khi nhiều người khác đã tiếp tục sử dụng các hoạt động liên kết spam và đã thoát khỏi radar của các bản cập nhật trước đó, đã thấy được tác động. Bản cập nhật mất khoảng ba ngày để triển khai đầy đủ và tác động đến ít hơn 1% truy vấn tìm kiếm bằng tiếng Anh.
Pierre Far của Google thông báo rằng bản cập nhật thuật toán Panda này đã bổ sung thêm “một vài tín hiệu để giúp Panda xác định nội dung chất lượng thấp một cách chính xác hơn”. Nó tác động đến 3 đến 5 phần trăm các truy vấn.
Pigeon là một bản cập nhật tìm kiếm địa phương quan trọng giúp Google bắt đầu sử dụng nhiều tín hiệu xếp hạng trang web truyền thống hơn để tác động đến kết quả tìm kiếm địa phương. Nó cũng cải thiện các thông số xếp hạng vị trí và khoảng cách của Google.
Bản cập nhật Payday Loan 3.0 của Google, phần lớn tập trung vào việc nhắm mục tiêu các truy vấn spam, cũng bao gồm khả năng bảo vệ tốt hơn trước các cuộc tấn công SEO tiêu cực.
Matt Cutts của Google đã công bố Panda 4.0, một bản cập nhật lớn cho thuật toán ảnh hưởng đến 7,5% truy vấn tiếng Anh.
Đây là “thế hệ tiếp theo” của thuật toán Payday Loans của Google, được cập nhật để nhắm mục tiêu tốt hơn các trang web spam.
Google đã công bố làm mới thuật toán bố cục trang. Không có thay đổi nào đối với thuật toán được đề cập – có vẻ như Google chỉ đơn giản là chạy lại thuật toán và cập nhật chỉ mục của nó.
Google đã làm mới dữ liệu thuật toán Penguin 2.0 đầu tiên (và duy nhất), ảnh hưởng đến ~1% số lượt tìm kiếm.
Bản cập nhật Hummingbird là một cuộc đại tu lớn đối với công nghệ tìm kiếm cốt lõi của Google. Google cho biết thuật toán mới ảnh hưởng đến khoảng 90% lượt tìm kiếm trên toàn thế giới.
Cập nhật thuật toán Google Payday Loans nhắm mục tiêu các truy vấn spam chủ yếu liên quan đến các ngành mờ ám (bao gồm các khoản cho vay lãi suất siêu cao và các khoản vay ngắn hạn, khiêu dâm, sòng bạc, hợp nhất nợ và dược phẩm).
Đây là “thế hệ tiếp theo” của thuật toán Penguin. Phiên bản này xem xét sâu hơn trang chủ của trang web và các trang danh mục cấp cao nhất để tìm bằng chứng về việc spam liên kết được chuyển hướng đến trang web. Penguin 2.0 ảnh hưởng đến khoảng 2,3% truy vấn tiếng Anh.
Google dường như gợi ý rằng đây sẽ là bản cập nhật cuối cùng trước khi Panda được tích hợp trực tiếp vào thuật toán cốt lõi của Google. Tuy nhiên, thay vào đó, việc làm mới dữ liệu Panda bắt đầu được triển khai hàng tháng trong khoảng thời gian 10 ngày mà không có bất kỳ xác nhận nào thêm từ Google.
Google đã công bố việc làm mới dữ liệu Panda ảnh hưởng đến 1,2% truy vấn tiếng Anh.
Google đã công bố việc làm mới dữ liệu Panda ảnh hưởng đến ~1,3% truy vấn tiếng Anh.
Google xác nhận việc làm mới dữ liệu Panda ảnh hưởng đến 0,8% truy vấn tiếng Anh.
Google xác nhận việc làm mới dữ liệu Panda ảnh hưởng đến ~ 0,4% truy vấn trên toàn thế giới và ~ 1,1% truy vấn ở Hoa Kỳ.
Google thông báo rằng thuật toán bố cục trang đã được cập nhật, ảnh hưởng đến 0,7% truy vấn tiếng Anh. Bản cập nhật này đã tạo cơ hội cho các trang web bị ảnh hưởng bởi lần triển khai thuật toán đầu tiên của Google có khả năng phục hồi.
Google đã công bố lần làm mới dữ liệu thuật toán Penguin thứ hai. Nó tác động đến 0,3 phần trăm các truy vấn tiếng Anh.
Bản cập nhật thuật toán Tên miền đối sánh chính xác (hoặc EMD) của Google tập trung vào việc loại bỏ các tên miền đối sánh chính xác spam hoặc chất lượng thấp trên SERP.
Đây là một bản cập nhật quan trọng của thuật toán Panda, mất hơn một tuần để triển khai hoàn toàn và tác động đến 2,4% truy vấn tìm kiếm bằng tiếng Anh.
Google đã công bố triển khai tính năng làm mới dữ liệu Panda ảnh hưởng đến ít hơn 0,7% truy vấn, đồng thời bổ sung thêm “dự kiến sẽ có một số thay đổi trong vài ngày tới”.
Google xác nhận việc làm mới dữ liệu Panda ảnh hưởng đến ~ 1% truy vấn.
Google đã công bố việc làm mới Panda ảnh hưởng đến ~1% kết quả tìm kiếm.
Google đã công bố việc làm mới dữ liệu Panda ảnh hưởng đến ~1% truy vấn trên toàn thế giới.
Google xác nhận việc làm mới thuật toán Panda đã bắt đầu được triển khai vào ngày này, ảnh hưởng đến ít hơn 1% truy vấn ở Hoa Kỳ và ~1% truy vấn trên toàn thế giới.
Các trang web bị tụt thứ hạng sau lần ra mắt Penguin đầu tiên và đã chủ động xóa hồ sơ liên kết của mình, đã có sự phục hồi nhất định. Các trang web khác chưa bị Penguin bắt lần đầu cũng bị ảnh hưởng.
Google xác nhận việc làm mới thuật toán Panda đã diễn ra vào ngày này.
Một hình phạt “tối ưu hóa quá mức” được mong đợi từ lâu cuối cùng đã đến vào ngày này. Google đã công bố triển khai một thay đổi thuật toán (khi đó chưa được đặt tên) nhằm hạ thứ hạng các trang web tham gia vào webspam quá khích (ví dụ: nhồi từ khóa, liên kết không tự nhiên) vi phạm Nguyên tắc quản trị trang web của Google.
Google xác nhận việc làm mới dữ liệu Panda đã diễn ra vào ngày này.
Googled đã công bố làm mới Panda, tác động đến ~1,6% truy vấn.
Google đã công bố việc làm mới dữ liệu của Panda khiến nó trở nên “chính xác và nhạy cảm” hơn với những thay đổi gần đây trên web.
Sau Bản cập nhật Venice, Google bắt đầu đưa vào các kết quả tìm kiếm dựa trên vị trí thực tế hoặc địa chỉ IP của người tìm kiếm. Ngoài ra, Google có thể phát hiện tốt hơn liệu một truy vấn hoặc trang web có mục đích hoặc mức độ liên quan đến địa phương hay không.
Bản cập nhật thuật toán bố cục trang của Google (hoặc Trong màn hình đầu tiên) nhắm mục tiêu các trang web có quá nhiều quảng cáo trong màn hình đầu tiên. Nói cách khác, người dùng sẽ phải cuộn xuống trang để xem bất kỳ nội dung thực tế nào.
Google xác nhận việc làm mới dữ liệu của Panda đã diễn ra vào ngày này.
Google đã công bố một đợt làm mới Panda nhỏ
Với bản cập nhật này, Google đã thay đổi thuật toán xếp hạng của mình để xác định tốt hơn thời điểm cung cấp kết quả tìm kiếm mới hơn (ví dụ: sự kiện hiện tại, chủ đề nóng, sự kiện định kỳ) để phù hợp hơn với người tìm kiếm.
Google đã thêm một số tín hiệu mới vào thuật toán Panda và cũng tính toán lại cách thuật toán tác động đến các trang web.
Một lần lặp lại khác của thuật toán Google Panda. Sau đó Google thông báo “mong đợi một số thay đổi liên quan đến Panda trong vài tuần tới”.
Bản cập nhật thuật toán Panda của Google đã được triển khai trên phạm vi quốc tế cho tất cả các quốc gia nói tiếng Anh và các quốc gia không nói tiếng Anh (ngoại trừ Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc).
Một bản cập nhật khác cho thuật toán Google Panda.
Một bản cập nhật khác cho thuật toán Google Panda.
Ngành công nghiệp lần đầu tiên gọi bản cập nhật này là Panda 3.0, nhưng Google đã làm rõ rằng đây chỉ là một bản làm mới dữ liệu, cũng như các bản cập nhật 2.x sắp tới.
Bản cập nhật đầu tiên cho thuật toán Panda cốt lõi. Bản cập nhật này kết hợp các tín hiệu bổ sung, chẳng hạn như các trang web mà người dùng Google đã chặn.
Lần lặp đầu tiên của bản cập nhật thuật toán Google chưa được đặt tên đã được giới thiệu, gây sốc cho ngành SEO và nhiều ông lớn, cũng như chấm dứt hiệu quả mô hình kinh doanh “trang trại nội dung” như nó tồn tại vào thời điểm đó.
Bản cập nhật MayDay là một thay đổi về mặt thuật toán đối với cách Google đánh giá trang web nào phù hợp nhất cho các truy vấn dài.
Bản cập nhật Caffeine của Google là một hệ thống lập chỉ mục web mới cho phép Google thu thập dữ liệu và lưu trữ dữ liệu hiệu quả hơn, mang lại kết quả mới hơn 50%.
Bản cập nhật Vince của Google là một sự thay đổi nhanh chóng, đáng chú ý trong các thuật ngữ từ khóa cạnh tranh, cấp độ rộng để ưu tiên xếp hạng trang đầu tiên cho các tên miền thương hiệu lớn so với các trang web được xếp hạng trước đó (thường là các trang web ít có thẩm quyền hơn, các trang web liên kết và các trang web đã giành được khả năng hiển thị đáng thèm muốn này hoàn toàn thông qua nỗ lực SEO).
Big Daddy (hay Bigdaddy) là bản cập nhật dần dần cho cơ sở hạ tầng của Google. Bản cập nhật này đã thay đổi cách Google xử lý các vấn đề kỹ thuật như chuẩn hóa URL và chuyển hướng. Một số trang web không được đưa vào trung tâm dữ liệu Big Daddy mới, thường là do liên kết không tự nhiên (ví dụ: liên kết qua lại quá mức, liên kết đến các vùng lân cận spam, liên kết trả phí).
Jagger là bản cập nhật gồm ba giai đoạn (Jagger 1, Jagger 2 và Jagger 3) bắt đầu với một số cập nhật tập trung vào backlink vào đầu tháng 9 nhằm ngăn chặn việc xây dựng liên kết không tự nhiên, liên kết trả phí và các loại thư rác khác. Giai đoạn thứ hai của Jagger có tác động đáng chú ý nhất vào tháng 10. Giai đoạn cuối cùng được hoàn thành vào gần cuối tháng 11.
Các trang web (bao gồm cả các nhà bán lẻ dựa vào các chi nhánh để tăng lưu lượng truy cập) sử dụng chiến thuật spam ( Nhồi nhét từ khóa, sử dụng nhiều trang web dưới cùng một thương hiệu, văn bản ẩn và liên kết ẩn ) để xếp hạng cho các từ khóa mang tính thương mại cao đã thấy thứ hạng của họ bị xóa sổ.